ผื่นแดงที่หน้า ของลูกน้อย หายได้ หากดูแลรักษาถูกวิธี
top of page

ผื่นแดงที่หน้า ของลูกน้อย หายได้ หากดูแลรักษาถูกวิธี

ผื่นแดงที่หน้า ของลูกน้อย เป็นตลอด ไม่หายขาดสักที ทำอย่างไรดี ?? คุณพ่อคุณแม่เคยพบปัญหาลูกน้อยมีผื่นขึ้นหน้า เป็นผื่นแดงบ้าง ผื่นคันบ้าง แบบนี้บ้างไหมคะ แล้วคุณพ่อคุณแม่ดูแลจัดการปัญหาผิวให้ลูกน้อยอย่างไร

ผื่นแดงที่หน้า

คุณพ่อคุณแม่ทราบหรือไม่ หากปล่อยปัญหาผิวของลูกน้อยทิ้งไว้นานเกินไป อาจจะทำให้ผิวลูกน้อยยิ่งบอบบางลงเรื่อย ๆ ทำให้ผิวลูกน้อยยิ่งอ่อนแอ เกิดเป็นผื่นแพ้ ผื่นผิวหนักอักเสบเรื้อรังได้ วันนี้เรามาทำความรู้จักอาการผื่นเหล่านี้ และมาเรียนรู้วิธีดูแลรักษาไปด้วยกัน เพื่อให้ผิวลูกน้อยกลับมาเนียนสวยแข็งแรงกันค่ะ

ผื่นแดงที่หน้า ของลูกน้อย มีสาเหตุมาจาก


ส่วนใหญ่แล้วอาการผื่นแดง ผื่นคัน ตามใบหน้าของลูกน้อย มักจะเป็นกันได้ตั้งแต่อายุ 3 สัปดาห์ เพราะผิวทารกบอบบางมาก ๆ ทำให้เกิดผื่นได้ง่าย ซึ่งก็มักจะมีอาการคัน ไม่สบายตัว ไม่สบายผิว เกา นอนหลับไม่สนิท ผดผื่นเริ่มขึ้นเป็นปื้น ๆ บ้างก็อาจจะมีตุ่มใสเล็ก ๆ อยู่ตรงกลางเม็ดผดผื่นด้วย คุณพ่อคุณแม่อย่างเราเห็นแบบนี้ก็ยิ่งเป็นไม่สบายใจ เพราะอย่างนั้นเรามาดูสาเหตุอื่น ๆ ที่ทำให้ผิวลูกน้อยเกิดผดผื่นกัน

ผื่นแดงที่หน้า ของลูกน้อย

  • เกิดจากพันธุกรรม อาจมีคนในครอบครัวที่มีประวัติเป็นภูมิแพ้ มีประวัติการเป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือลูกน้อยมีอาการแพ้อาหาร เช่น นมวัว ถั่ว เป็นต้น ปัจจัยเหล่านี้อาจจะทำให้ลูกน้อยเกิดผื่นแดงได้เช่นกัน

  • เกิดจากการแพ้สัมผัส ผื่นแดงนั้นอาจจะเป็นผื่นแพ้สัมผัส เช่น การแหวะนม หรือสัมผัสกับฝุ่นควันในอากาศ ไรฝุ่นบนผ้า ที่นอน ที่ลูกน้อยสัมผัส หรือน้ำยาซักผ้าที่ตกค้างอยู่บนเสื้อผ้า ก็สามารทำให้ผิวลูกน้อยเกิดผื่นแพ้ ผื่นแดงคันได้เช่นกัน

  • เกิดจากการแพ้สารซาลิไซเลตในผลไม้และผัก หรือในวัตถุเจือปนในอาหาร เช่น สารแต่งรสในอาหารแปรรูป คุณพ่อคุณแม่จะเลือกให้ลูกน้อยทานสิ่งใดต้องระวัง

วิธีการดูแลรักษาให้ผื่นแดงที่หน้าของลูกน้อยหายขาด


เมื่อเรารู้แล้วว่าสาเหตุที่ทำให้ลูกน้อยเกิดผื่นแพ้มีอะไรบ้าง ต่อมาเราก็มาดูวิธีการดูแลรักษาผื่น รวมไปถึงการบำรุงผิวลูกน้อยให้แข็งแรง ไม่กลับมาเป็นผื่นซ้ำอีก เพราะเรื่องของลูก ไม่ใช่อะไรก็ได้ ซึ่งวิธีดูแลผิวลูกน้อยมีดังต่อไปนี้

ผื่นแดง ที่หน้า ผื่นแพ้

หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้ผิวลูกน้อยระคายเคือง คุณพ่อคุณแม่ต้องคอยสังเกตว่าผื่นแดงของลูกน้อยเกิดขึ้นเมื่อสัมผัสกับสิ่งใด เช่น ฝุ่น ไร ขนสัตว์ เกสรดอกไม้ หรือแม้แต่น้ำยาซักผ้าต่าง ๆ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิวของลูกน้อย

  • หมั่นเช็ดทำความสะอาดผิว เช่น ลูกน้อยแหวะนม แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ใช้สำลีชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดผิวรอบปากทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดผื่นแดงที่หน้าของลูกน้อย

  • ใช้ผลิตภัณฑ์เด็กสูตรแพทย์ ทาบำรุงผิวลูกน้อยให้แข็งแรง และลดผื่นแดงที่เกิดขึ้น แนะนำให้เลือกเป็นผลิตภัณฑ์ที่มี วิตามิน B รวม , วิตามิน E เพราะจะช่วยในการลดผดผื่นของทารกได้ดี หากมี OMEGA 3 , 6 , 9 รวมกับเซรามายด์ และกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อผิวเด็กร่วมด้วยจะดีมาก เพราะจะเป็นการเสริม Skin Barrier ให้ชั้นผิวของลูกน้อยแข็งแรง ลดโอกาสการเกิดผดผื่นอีกด้วย แนะนำเป็น BABY EVERYDAY FACIAL CREAM ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด็กสูตรแพทย์ ที่อ่อนโยน ดูแลผิวลูกน้อยได้ตั้งแต่ทารก คุณแม่ที่ใช้จริงมากกว่า 98% พอใจในผลลัพธ์ ผื่นที่หน้าลูกน้อยหายจริง และยังเห็นผลไวใน 3 วัน โดยครีมทาผื่นเด็กสูตรแพทย์นี้ ไม่มีสเตียรอยด์ ไม่มียา ไม่มีสารอันตรายทุกรูปแบบ ปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวลูกน้อยอย่างแน่นอน


การบำรุงรักษาผื่นของลูกน้อยให้หายขาด ต้องทำควบคู่ไปกับการดูแล หากคุณพ่อคุณแม่ทาบำรุง แต่ไม่หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดผื่นก็อาจจะไม่เกิดประโยชน์ และทำให้ลูกน้อยมีผื่นขึ้นได้อีกไม่ว่าจะเป็น หน้า ตัว หลัง หรือบริเวณอื่นๆ ได้ อยากให้ลูกน้อยหายขาดจากผดผื่น ต้องดูแลให้ดีด้วยนะคะ

ปรึกษาปัญหาผิวลูก หรือ สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ คลิก Inbox : http://m.me/regagarth Line : @regagar ( https://bit.ly/3cNxa0D )

bottom of page