ทำไมเด็กไม่ควรใช้สบู่อาบน้ำกันนะ?
top of page

ทำไมเด็กไม่ควรใช้สบู่อาบน้ำกันนะ?


เด็ก ๆ ควรใช้โฟมอาบน้ำและสระผมตามวัยนะคะ เพราะในหนึ่งวันต้องอาบน้ำเช้า – เย็น หากอาบด้วย สบู่ หรือ สารสบู่ เป็นประจำทุกวันผิวจะเสียสะสมไปจนโตได้เลยค่ะ


ทำไมสบู่ หรือ สารสบู่ ไม่เหมาะกับผิวเด็ก

สบู่อาบน้ำจะมีค่าความสมดุลเป็นด่างประมาณ  pH 9.5 – 10.8 ซึ่งแน่นอนว่าไม่เหมาะกับค่าความสมดุลผิว ที่ควรจะเป็นแค่กรดอ่อน ๆ ในระดับ pH 5.5 เท่านั้น และสบู่ทั่วไปตามท้องตลาดยังเติมแต่งสี เติมนํ้าหอม ใช้แอลกอฮอล์ และสารฆ่าเชื้อรุนแรงอีกด้วย หากปล่อยให้ลูกใช้สบู่อาบน้ำไม่เหมาะสมกับผิว หรือใช้สบู่อาบน้ำกับผู้ใหญ่ ผิวหนังก็จะเกิดการระคายเคือง แห้งลอก เป็นขุย หรือเหี่ยวได้ หากยิ่งใช้สบู่บ่อยเกินไป ก็จะทำให้สูญเสียชั้นไขมันที่เคลือบอยู่ที่ผิวหนัง เกิดการระคายเคือง และเป็นผื่นผิวหนังอักเสบตามมาได้

ถึงแม้ว่าร่างกายจะมีการผลิตสารให้ความชุ่มชื้นต่อผิวหนังตามธรรมชาติ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการดูแลผิวที่เสียไปค่ะ สังเกตได้จากการที่ลูกผิวแห้งหลังอาบ อีกสักพักผิวมัน คันผิวจุดเดิม ๆ ผิวเป็นผื่นง่ายมาก เพราะผิวกำลังขาดความชุ่มชื้นสะสม แบบนี้ยังส่งผลให้เป็นเด็กผิวแพ้ง่ายด้วยนะคะ ดังนั้นควรเริ่มดูแลผิวลูกให้สุขภาพดีด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวตามวัย และเลือกสูตรที่อ่อนโยนเหมาะกับผิวเด็กโดยเฉพาะจะดีที่สุดค่ะ

ผิวลูก ควรใช้โฟมที่มากกว่าแค่ทำความสะอาด

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวเด็กโดยเฉพาะ ที่ไม่ใช้แอลกอฮอล์และสารฆ่าเชื้อรุนแรง แต่สามารถลดการสะสมของสารเคมี แบคทีเรีย และไวรัสก่อโรคได้อย่างเห็นผลด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ พร้อมยังเข้าใจผิวของเด็กได้เป็นอย่างดีว่าต้องการการปกป้องและบำรุงผิวไปพร้อม ๆ กัน คุณแม่จึงควรเลือก Baby Gentle Soft Foam Wash And Shampoo ของเรกาก้าร์ ที่มีคุณสมบัติดี ๆ ในการดูแลผิวเด็ก ๆ ครบในขวดเดียว เป็นสูตรของแพทย์ที่ใช้ได้ทั้งอาบและสระ ช่วยลดการสูญเสียน้ำใต้ผิว เพิ่มความชุ่มชื้น ป้องกันไม่ให้เกราะป้องกันของผิวถูกทำลายไประหว่างอาบน้ำ


พร้อมช่วยลดอาการผิวหนังอักเสบ ผื่นแพ้ อาการคันได้เป็นอย่างดี และยังช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ เพิ่มความชุ่มชื้น เนียนเรียบ เติมความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันผิวด้วยค่าสมดุล pH 5.5 ด้วย


bottom of page