top of page
Writer's pictureregagar

รู้หรือไม่? ทารกก็เป็นสิวได้ ไม่ต่างจากผู้ใหญ่

ทารกก็เป็นสิวได้ เหมือนผู้ใหญ่ ซึ่งมักจะเริ่มเป็นกันมาก หรือเริ่มมีตุ่มสิวปรากฏขึ้นมาให้คุณพ่อคุณแม่ได้เห็นกันบ้าง ในช่วงหลังคลอดได้ประมาณ 2-6 สัปดาห์ และช่วงอายุ 3-6 เดือน


ทารกก็เป็นสิวได้ สิวทารก

ลักษณะอาการของ สิวในทารก

ลักษณะอาการของ สิวในทารก นั้นก็จะคล้าย ๆ กับสิวของวัยรุ่น หรือผู้ใหญ่อย่างคุณพ่อคุณแม่เลย ก็คือ มีลักษณะเป็นสิวอุดตัน หัวปิด เป็นหัวขาว ๆ เป็นตุ่มนูนเล็ก ๆ แต่บางคนก็อาจจะมีเป็นสิวหัวเปิด มีจุดดำ ๆ ตรงกลางเม็ดสิว อยู่ทั่วบริเวณใบหน้า คอ หน้าอก หรือหลังของลูกน้อยเลยทีเดียว หากคุณพ่อคุณแม่ปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ ก็อาจจะทำให้สิวเกิดอักเสบแดง และกลายเป็นสิวหัวหนองได้ในที่สุดนั่นเอง

สาเหตุของ สิวทารก

ในทางการแพทย์ ไม่ได้มีระบุสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่อาจจะสัมพันธ์กับกรรมพันธุ์ของคุณพ่อคุณแม่ที่มีปัญหาสิวในวัยรุ่น หรืออาจจะเกิดจากการกระตุ้นต่อมไขมันโดยฮอร์โมนของคุณแม่ ที่ส่งผ่านมาไปยังทารกในขณะตั้งครรภ์ และอาจจะเกิดจากฮอร์โมนของทารกเองที่สร้างจากต่อมหมวกไตหรือลูกอัณฑะในเด็กผู้ชาย จึงจะพบว่าเป็นในเด็กผู้ชายได้มากกว่าเด็กผู้หญิง


วิธีการดูแลรักษาเมื่อลูกน้อยเป็น สิวทารก

ทารกเป็นสิว สิวทารก

โดยปกติแล้วสิวของทารกสามารถหายเองได้ ในระเวลาประมาณ 3 เดือน แต่ในระหว่างนั้น คุณพ่อคุณแม่ก็ควรที่จะรู้วิธีดูแลรักษาเบื้องต้นด้วย ซึ่งมีวิธีดังต่อไปนี้

  • หมั่นทำความสะอาดบริเวณที่ลูกน้อยเป็นสิว คุณพ่อคุณแม่ควรดูแลความสะอาดบริเวณสิวของลูกน้อยให้เป็นพิเศษ ถ้าหากไม่ทำความสะอาดเลย อาจจะยิ่งทำให้สิวทารกเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้นได้

  • เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยนกับผิวลูกน้อยที่สุด การเลือกผลิตภัณฑ์อาบน้ำสระผมก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยในการลดอาการอักเสบ ลดสิวได้ด้วย แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH 5.5 เพราะเป็นค่าที่อ่อนโยนกับผิวทารกที่สุด ไม่ทำให้ระคายเคืองมากไปกว่าเดิมแน่นอน

  • เลือกครีมบำรุงที่มีส่วนช่วยในการลดการอักเสบของสิว เพื่อให้สิวลูกน้อยหายได้เร็วมากยิ่งขึ้น คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกเป็นครีมที่เนื้อบางเบาที่สุด เพื่อให้อ่อนโยนกับผิวลูกน้อย และไม่ไปอุดตันผิว จนทำให้ไปกระตุ้นจนเป็นสิวเพิ่มมากขึ้น พยายามเลือกครีมที่ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ ถึงแม้ว่าจะทำให้สิวลูกหายเร็ว แต่ก็อาจจะทำให้ผิวลูกน้อยบอบบาง จนระคายเคืองง่ายได้เช่นกัน

ข้อควรระวัง : ห้ามใช้ยารักษาสิวของผู้ใหญ่กับผิวลูกน้อยเด็ดขาด!! เพราะอาจจะทำให้ลูกน้อยเกิดผิวไหม้ ผิวอักเสบได้ และ ห้ามบีบสิวของทารกเด็ดขาดเช่นกัน!! เพราะจะยิ่งทำให้ผิวอักเสบและอาจจะกลายเป็นการติดเชื้อได้นั่นเอง

สิวทารก ครีมทาผื่นทารก

ขอแนะนำ ครีมบำรุงผิวลูกน้อย ที่มีส่วนช่วยในการลดการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นครีมสูตรคุณหมอ เพราะฉะนั้นจึงการันตีความปลอดภัยและผลลัพธ์ว่าเห็นผลจริงแน่นอน นั่นก็คือ BABY EVERYDAY FACIAL CREAM || Regagar ครีมบำรุงผิวหน้าที่สามารถลดผดผื่นของลูกน้อยได้ทุกชนิดตั้งแต่แรกเกิด ใช้เทคโนโลยี Skin Lamella Bilayer Lipids เนื้อครีมเลียนแบบคล้ายโครงสร้างผิวเด็ก (Biomimetic skin Formula) เพื่อปกป้องผิวลูกจากสภาพแวดล้อมภายนอก ไม่ทำให้เกิดผดผื่น และมี Anti - inflammation , Anti – irritation ที่ลดการอักเสบของสิวทารกและการระคายเคืองได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ เพียงแค่ทาบำรุงผิวหน้าทุกวันหลังอาบน้ำ และซ้ำบริเวณที่ลูกน้อยเป็นสิวในระหว่างวันเพิ่มเติม รับรองว่าผิวลูกน้อยจะยุบลงและหายไปอย่างแน่นอน ครีมสูตรนี้ยังมาพร้อมการเสริมเซรามายด์ 1,2,3,5,6 และกรดอะมิโน 17 ชนิด ตามธรรมชาติของผิวเด็ก เพื่อเสริมชั้นผิวให้แข็งแรงขึ้น ไม่เกิดสิว ไม่เกิดการแพ้ ไม่เกิดการระคายเคืองได้ง่าย ๆ และมีค่า pH5.5 ซึ่งใกล้เคียงผิวลูกน้อย ทำให้อ่อนโยนอย่างสูงสุดอีกด้วย

Comentarios


bottom of page