ออยล์อาบน้ำ ทารกแรกเกิด ไม่ใช่อะไรก็ได้ เลือกใช้ผิดอาจทำร้ายผิวลูกน้อย
top of page

ออยล์อาบน้ำ ทารกแรกเกิด ไม่ใช่อะไรก็ได้ เลือกใช้ผิดอาจทำร้ายผิวลูกน้อย

ออยล์อาบน้ำ ทารกแรกเกิด ไม่ใช่ว่าคุณพ่อคุณแม่จะเลือกใช้อะไรก็ได้ ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับผิวลูกน้อยด้วย หากเลือกใช้ไม่ถูกต้องอาจจะเป็นการทำร้ายผิวลูกน้อยให้บอบบางลง และส่งผลกระทบให้ลูกน้อยต้องเจอกับปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมาได้

ออยล์อาบน้ำ ทารกแรกเกิด

ผิวของลูกน้อยในวัยทารกบอบบางมาก การเลือกผลิตภัณฑ์อาบน้ำ หรือสบู่อาบน้ำทารกถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเป็นขั้นตอนแรกในการดูแลบำรุงผิวลูกน้อยหลังเขาเกิดมาเลยก็ว่าได้ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำเด็กทารกที่เป็นประโยชน์ต่อผิวลูกน้อยจึงดีที่สุด แต่คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกออยล์อาบน้ำทารกแรกเกิดอย่างไร ถึงจะดีที่สุดจริง ๆ วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ดี ๆ พร้อมคำแนะนำในการเลือกใช้มาฝากกันค่ะ


ออยล์อาบน้ำ ทารกแรกเกิด ไม่ใช่อะไรก็ได้

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ บ้านอาจจะเข้าใจว่าสบู่อาบน้ำของลูกน้อยจะเป็นแบบไหนก็เหมือนกัน เป็นความเข้าใจที่ผิดอย่างมาก เพราะในยุคสมัยนี้การเลือกผลิตภัณฑ์อาบน้ำให้ลูกน้อย ไม่ใช่แค่เพียงเพื่อการทำความสะอาดผิวลูกน้อยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังต้องคำนึงถึงผลที่มีต่อสุขภาพผิวของลูกน้อยด้วย ดังนั้นการเลือกออยล์อาบน้ำให้ทารกแรกเกิด จึงไม่ใช่อะไรก็ได้อีกต่อไป

ออยล์อาบน้ำทารก

ในวัยแรกเกิด ธรรมชาติจะสร้างไขเคลือบผิว เพื่อปกป้องผิวลูกน้อยจากสิ่งแวดล้อมมลภาวะต่าง ๆ ที่จะเข้ามาทำร้ายผิวของลูกให้เกิดเป็นผดผื่น หรือปัญหาผิวอื่น ๆ พร้อมทั้งกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวลูกน้อย ในการอาบน้ำจะทำให้ไขธรรมชาติที่คอยปกป้องผิวลูกน้อยเหล่านี้หลุดออกไป และเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาผิวทารกตามมาได้ ดังนั้นหากคุณพ่อคุณแม่จะเลือกผลิตภัณฑ์อาบน้ำเพื่อดูแลผิวลูกน้อยให้แข็งแรงตั้งแต่แรกเกิด

  1. จะต้องเลือกที่มีส่วนช่วยในการเคลือบผิว และปกป้องผิวลูกน้อยแทนไขธรรมชาติ

  2. เลี่ยงการใช้สบู่อาบน้ำทั่วไป เนื่องจากมีฤทธิ์ความเป็นด่างสูง จะยิ่งทำให้ผิวลูกน้อยบอบางมากขึ้น

  3. ต้องเลือกที่มีค่า pH5.5 เพราะใกล้เคียงผิวลูกน้อยที่สุด

  4. เลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารที่เสี่ยงทำให้ลูกน้อยเกิดอาการแพ้ ไม่ว่าจะเป็น สี สารกันบูด สเตียรอยด์รูปแบบต่าง ๆ แอลกอฮอล์ เป็นต้น


พญ. ทรรศชนก มโนรมณ์ แพทย์ผิวพรรณและความงามที่มีประสบการณ์มามากกว่า 10 ปี ร่วมกับทีมวิจัยผู้เชี่ยวชาญ จึงได้คิดค้นสูตรออยล์อาบน้ำ อย่าง BABY OIL-MILK STEP1 WASH AND SHAMPOO ออยล์มิ้ลค์อาบและสระขวดแรกของลูกน้อยซึ่งเหมาะสำหรับทารก และเด็กผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

OIL-MILK ออยล์มิ้ลค์อาบสระทารก

คุณสมบัติออยล์อาบน้ำทารกแรกเกิดที่ดีของ BABY OIL-MILK STEP1 WASH AND SHAMPOO

  • มีส่วนผสมของออยล์ธรรมชาติอย่าง Coconut Oil และ Jojoba Oil มากถึง 86% ซึ่งถือว่ามากที่สุดในท้องตลาดออยล์อาบน้ำทารก ไม่ผสมปิโตรเลี่ยมออยล์ ไม่สะสมสารก่อมะเร็งแน่นอน ออยล์ธรรมชาตินี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวลูกน้อย

  • เนื้อออยล์เลียนแบบโครงสร้างผิวเด็ก เป็นการเสริมเกราะให้ผิวลูกน้อยแข็งแรงตั้งแต่แรกเกิด ช่วยเคลือบผิว ปกป้องผิวลูกน้อยแทนไขธรรมชาติที่เสียไปขณะอาบน้ำ

  • มีส่วนช่วยในการป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิว รวมถึงป้องกันผิวดูดซับสิ่งสกปรกระหว่างอาบน้ำอีกด้วย

  • มี Vitamin E ที่ช่วยในการบำรุงผิวลูกน้อยให้แข็งแรง ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นอีกระดับ

  • ลดปัญหาผิวทารก ลดผิวแห้งลอก ลดผื่นไขมัน หรือ cradle cap ที่ศีรษะ คิ้ว หู ตามหน้าผาก เห็นผลไวใน 3 วัน

  • ลดผื่นหนา ผื่นผิวหนังอักเสบ ภูมิแพ้ผิวหนัง

  • บำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะของลูกน้อยแข็งแรง รวมไปถึงบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงเงางามอีกด้วย

  • ค่า pH5.5 ใกล้เคียงผิวลูกน้อย อ่อนโยนสูงสุด

  • มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากน้ำหอมเกรด Allergen free ซึ่งเป็นเกรดที่ไม่กระตุ้นให้เกิดการแพ้

  • tear - free ไม่ระคายเคืองดวงตาลูกน้อย

  • ผ่านการทดสอบจากสถาบันแพทย์ผิวหนังชั้นนำ ไม่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคืองผิวลูกน้อยอย่างแน่นอน

  • ปราศจากสารสบู่,สารก่อฟอง,พาราเบน,สารกันเสีย,สี,แอลกอฮอล์ อ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิวเด็กและผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย Preservatives-Free / Colorant-Free / Alcohol-Free / Topical Steroid-Free / PEG-Free / Sulfate-Free

เคล็ดลับในการใช้ออยล์มิ้ลค์อาบสระสูตรแพทย์ดูแลผิวลูกน้อย

ขั้นตอนแรก : แนะนำให้คุณแม่นวดออยล์มิ้ลค์ให้ทั่วผิวลูกน้อย ในขณะที่ผิวยังแห้งอยู่ ตัวออยล์จะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนผิวของลูกน้อย พร้อมขจัดคราบไขที่สะสมอยู่ให้หลุดออกอย่างง่ายดาย และเติมความชุ่มชื้นกลับเข้าไปในชั้นผิวของลูกน้อยอีกด้วย

ขั้นตอนที่ 2 : ให้คุณแม่แตะน้ำ หรือชโลมน้ำเล็กน้อยลงบนผิวลูก จากนั้นให้นวดต่อเบา ๆ เนื้อออยล์จะเปลี่ยนเป็นน้ำนม พร้อมซึมเข้าไปบำรุงผิวและหนังศีรษะของลูกน้อยได้อย่างลงลึก ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ชั้นผิวแข็งแรงขึ้นอีกระดับเลย


“ เพราะเรื่องของลูก ไม่ใช่อะไรก็ได้ ” อยากดูแลผิวลูกน้อยให้แข็งแรง ผิวสวยตั้งแต่แรกเกิด ต้องเลือกใช้ออยล์อาบน้ำทารกแรกเกิด อย่าง BABY OIL-MILK STEP1 WASH AND SHAMPOO || Regagar เท่านั้น!! หากคุณพ่อคุณแม่ต้องการปรึกษาการดูแลผิวลูกน้อยตั้งแต่ทารก สามารถทักเข้ามาพูดคุยกับคุณหมอและผู้เชี่ยวชาญได้เลยค่ะ ทางเรายินดีให้คำแนะนำการดูแลและการใช้อย่างละเอียดเลยนะคะ


ปรึกษาปัญหาผิวลูก หรือ สั่งซื้อผลิตภัณฑ์ คลิก Inbox : http://m.me/regagarth Line : @regagar ( https://bit.ly/3cNxa0D )

bottom of page