ครีมเด็ก จำเป็นต้องใช้ตั้งแต่แรกเกิดหรือไม่ เพราะอะไร
top of page

ครีมเด็ก จำเป็นต้องใช้ตั้งแต่แรกเกิดหรือไม่ เพราะอะไร

ครีมเด็ก จำเป็นต้องใช้หรือไม่ และควรใช้ตั้งแต่ลูกน้อยแรกเกิดเลยหรือไม่ เพราะอะไรถึงจำเป็นต้องทาครีมให้ลูกน้อยตั้งแต่ยังเป็นทารกด้วย คำถามเหล่านี้เกิดขึ้นมามากมายสำหรับคุณแม่มือใหม่ หรือคุณแม่ลูกอ่อนหลาย ๆ ท่าน วันนี้เรามาหาคำตอบในเรื่องการใช้ครีมเด็กกับผิวลูกน้อยกันค่ะ

ครีมเด็ก

เหตุผลที่ควรทา ครีมเด็ก ให้ลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด

คุณพ่อคุณแม่บางท่านอาจจะคิดว่า การทาครีมหรือโลชั่นให้ลูกน้อยไม่ได้มีความจำเป็นขนาดนั้น หรือปล่อยไว้รอลูกน้อยโตอีกหน่อยค่อยให้เขาเลือกใช้เองก็ได้ แต่จริง ๆ แล้ว เราก็อยากจะแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ดูแลผิวลูกน้อย หมั่นบำรุงทาครีม หรือโลชั่นให้ผิวเขาตั้งแต่แรกเกิด เนื่องด้วยเหตุผลหลัก ๆ ดังต่อไปนี้

ครีมเด็ก

1.เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้ชั้นผิว อย่างที่ทราบกันดีว่าผิวของทารกนั้น เมื่อออกจากครรภ์มารดาแล้ว จะยังคงบอบบางอยู่ การพัฒนาของเซลล์ผิวหรือชั้นผิวต่าง ๆ ยังทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงทำให้เกิดการระคายเคือง เกิดผดผื่นต่าง ๆ ได้ง่าย ดังนั้นการทาครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวให้ลูกน้อยตั้งแต่ทารก จึงเป็นการเสริมความแข็งแรงให้ชั้นผิวของเขาตั้งแต่ยังเป็นทารกไปจนโต และทำให้ผิวไม่ระคายเคืองง่าย ไม่เกิดผดผื่นได้ง่ายนั่นเอง


2. เพื่อเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้น ให้ผิวขาวเนียน กระจ่างใส การบำรุงอยากต่อเนื่องตั้งแต่แรกเกิดจะทำให้ผิวลูกน้อยของเราเนียน สีผิวสม่ำเสมอกัน ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ด้วยครีมและโลชั่นเด็กจะมีส่วนช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวนุ่มน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น


3. เพื่อให้ลูกน้อยหลับสนิท ลดความงอแง ไม่สบายตัว จากการเป็นผดผื่น หากผิวลูกน้อยขาดการบำรุงจะทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น ผื่นแพ้ ผื่นคัน ผิวแห้ง ผดร้อน ผื่นทารก ผิวหนังอักเสบ หรือแม้แต่ภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นต้น ซึ่งปัญหาผดผื่นเหล่านี้จะทำให้ลูกน้อยไม่สบายตัว มีอาการคัน ทำให้หลับไม่สนิท มีอาการงอแงอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งการทาครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวให้ลูกน้อยนั้น นอกจากจะทำให้ชั้นผิวแข็งแรงตามที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังสามารถลดโอกาสการเกิดผดผื่นได้เป็นอย่างดี เมื่อผดผื่นไม่เกิด ก็ทำให้ลูกน้อยสบายตัว สบายผิว ไม่คัน ไม่งอแงอีกต่อไป


วิธีเลือกครีม/โลชั่นเด็กในการดูแลผิวลูกน้อยตั้งแต่ทารกที่เหมาะสม

หากคุณพ่อคุณแม่ต้องการดูแลบำรุงผิวลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด เพื่อผิวสวยสุขภาพดีของเขา ก็ควรเลือกครีมเด็ก หรือโลชั่นเด็กที่มีประสิทธิภาพ และคุณภาพ รวมถึงสารสกัดต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับผิวของลูกน้อยด้วย ซึ่งวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผิวทารก แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่เลือกครีมหรือโลชั่นดูแลผิวลูกน้อย โดยพิจารณาจากสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้

ครีมเด็ก

  • เลือกสูตรเพื่อผิวทารก ผิวบอบบางโดยเฉพาะ เนื่องจากครีมที่เป็นสูตรเฉพาะของทารก จะมีส่วนผสมหลักที่เป็นอาหารผิวของเด็ก เสริมความแข็งแรงให้ผิวของทารกได้ ไม่แนะนำให้ใช้ครีมผู้ใหญ่ในการทาบำรุงผิวทารก เนื่องจากส่วนผสมต่าง ๆ อาจจะไม่เหมาะกับผิวทารกที่ยังบอบบางเท่าไหร่นัก อาจทำให้ลูกน้อยแพ้ หรือเกิดผดผื่น ผิวแห้งได้มากกว่าเดิมได้

  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามิน B รวม (1, 2, 3, 5, 6, 7, 9, 12 ) เพราะเป็นวิตามินอาหารผิวของเด็กโดยเฉพาะ หากมีวิตามิน E ด้วยจะยิ่งดีมากยิ่งขึ้น วิตามินทั้ง 2 ตัวนี้จะทำให้ผิวทารกแข็งแรง พร้อมความนุ่มชุ่มชื้น ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกันได้เป็นอย่างดี

  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่มี OMEGA 3,6,9 จะเป็นการเสริมกำแพงให้ชั้นผิว หรือที่เรียกกันว่าเสริม Skin Barrier ให้ผิวของลูกน้อยแข็งแรงมากขึ้นอีกชั้น หากมีเซรามายด์ 1,2,3,5,6 และกรดอะมิโน 17 ชนิดด้วยจะยิ่งดีเป็นทวีคูณ เพราะทั้ง 3 ตัวนี้จะเป็นการเสริมเกราะป้องกันให้ผิว ไม่ให้ผิวลูกน้อยถูกทำร้ายจากมลภาวะสิ่งแวดล้อมภายนอก จึงเป็นการลดโอกาสการเกิดผดผื่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสเตรียรอยด์ทุกรูปแบบ นอกจากนี้ยังรวมไปถึง ยา สารอันตรายต่าง ๆ ด้วย เพราะสเตียรอยด์หรือสารต่าง ๆ แม้ว่าจะทำให้ผิวดีขึ้น ผื่นหายได้ แต่ก็ทำให้ผิวบางลง จะระคายเคืองได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ผดผื่นต่าง ๆ ก็กลับมาเป็นซ้ำได้อีกนั่นเอง


เห็นหรือไม่ว่าการทาครีมบำรุงผิวให้ลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิดนั้น ไม่ได้เป็นเรื่องของความสวยงามของผิวเด็กเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของสุขภาพอีกด้วย เพราะหากเราปล่อยให้ผิวลูกน้อยมีผดผื่น หรือปัญหาผิวอื่น ๆ เรื้อรัง ก็ทำให้ผิวเขาอ่อนแอ บอบบาง แพ้ง่ายไปจนโตได้ ดังนั้นการทาครีมเด็กหรือโลชั่นเด็กจึงจำเป็นที่ต้องใช้ตั้งแต่แรกเกิด เพื่อผิวของลูกน้อยแข็งแรง สุขภาพดี ไร้ปัญหาผิวมากวนผิวลูกนั่นเอง





“เพราะเรื่องของลูก ไม่ใช่อะไรก็ได้”

ปรึกษาปัญหาผิวลูก หรือ สั่งซื้อผลิตภัณฑ์

คลิก Inbox : http://m.me/regagarth

Line : @regagar ( https://bit.ly/3cNxa0D )


bottom of page