ลูกผิวแห้ง อย่ามองข้าม เพราะส่งผลร้ายต่อผิวได้มากกว่าที่คิด
top of page

ลูกผิวแห้ง อย่ามองข้าม เพราะส่งผลร้ายต่อผิวได้มากกว่าที่คิด


เคยไหมคะ จับผิวลูกแล้วรู้สึกหยาบกร้านจนรู้สึกได้ พอลูบแล้วจะสาก ๆ มือ ผิวไม่เนียนนุ่มเลย ซึ่งปัญหาผิวแห้งของลูกก็มาจากหลากหลายสาเหตุด้วยกัน นอกจากนี้ปัญหาผิวแห้งยังเป็นต้นเหตุของโรคผิวหนังอื่น ๆ ตามมาได้ เช่น อาการคัน ผิวหนังลอก เป็นขุย ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง สะเก็ดเงิน รวมไปถึงปัญหาผิวแพ้ง่ายด้วย


ผิวแห้งแบ่งได้ 3 ระดับ


ระดับแรก ลูกจะรู้สึกไม่สบายผิว คุณแม่ลูบผิวแล้วจะรู้สึกไม่เรียบเนียน มีขุยขาว ๆ ขึ้นตามผิวหน้าและผิวกาย


ระดับที่สอง ลูกจะมีอาการคัน โดยเฉพาะหลังอาบน้ำจะคันกว่าปกติเพราะสูญเสียน้ำใต้ผิว ผิวจะเริ่มแห้งตึงมากขึ้นหากไม่ได้รับการดูแลที่ดี


ระดับที่สาม ลูกจะผิวแห้งตึง คันผิว ผิวเป็นขุย ทั้งใบหน้าและลำตัว หากไม่ได้รับการดูแลผิวที่ดีก็อาจจะเกิดโรคผิวหนังต่าง ๆ ตามมา เช่น ผด ผื่น ผิวหนังอักเสบ

วิธีดูแลลูกผิวแห้ง

การบำรุงผิวลูกให้ได้รับความชุ่มชื้นอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะผิวที่ชุ่มชื้นตลดเวลาจะช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวจากแบคทีเรียและการติดเชื้ออื่น ๆ ได้ หากต้องการแก้ปัญหาผิวลูกตั้งแต่เริ่ม มาทำตาม 3 ขั้นตอนสำคัญนี้เลยค่ะ


1. ทำความสะอาดผิวสำคัญมาก

ลูกมีผิวแห้งคุณแม่ไม่ควรให้อาบน้ำอุ่นที่ร้อนเกินไป เพราะน้ำอุ่นจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากกว่าเดิม นอกจากนี้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวก็สำคัญมาก เด็ก ๆ ไม่ควรใช้สบู่ร่วมกับผู้ใหญ่ เพราะสบู่มีความเป็นด่างสูงจะยิ่งทำให้ผิวแห้งตึง ทำลายความสมดุล


วิธีเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวเด็กที่ดี

- ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวตามวัย เช่น สำหรับเด็กแรกเกิด หรือสำหรับเด็กเล็ก วัยซน

- ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ลดการสูญเสียน้ำใต้ผิวได้ดี ช่วยไม่ให้ผิวแห้งหลังอาบน้ำ

- มีวิตามินบำรุงผิวที่อ่อนโยน ช่วยฟื้นฟูผิวให้นุ่ม แข็งแรงขึ้น

- สารทําความสะอาดผิวต้องอ่อนโยน ไม่ใช้แอลกอฮอล์และสารฆ่าเชื้อรุนแรง ที่ทำให้ผิวแห้ง ระคายเคือง

- ต้องมีค่า pH5.5 เพื่อรักษาสมดุลผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวเด็ก

- ต้องผ่านการทดสอบ Hypo-Allergenic ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ในผิว

- ปราศจากสารอันตรายต่อผิวทุกชนิด

2. ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับเด็กผิวแห้ง แพ้ง่าย

คุณแม่ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับเด็กผิวแห้งโดยเฉพาะ ที่มีค่า pH5.5 เพราะจะช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิว ลดโอกาสการสูญเสียน้ำของผิวได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่สำคัญจะช่วยแก้ปัญหาผิวแห้ง ผิวลอกขุย ลดอาการคันได้ดีมาก


คำแนะนำ

คุณแม่ควรมองหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับเด็กผิวแห้ง ที่มีสูตรแอนตี้ โพลลูชั่นด้วย เพราะจะช่วยปกป้องผิวลูกที่แพ้ง่ายจากมลภาวะภายนอก เช่น ความร้อน ฝุ่น ควัน ฝุ่น PM2.5 และควรมีเซราไมด์เข้มข้น พร้อมกรดอะมิโน ที่จะช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มยิ่งขึ้นด้วย


3. ดื่มน้ำเปล่าสะอาดเติมน้ำให้ผิว

เด็ก ๆ ที่มีผิวแห้งควรดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น เพราะนอกจากน้ำจะทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังถือเป็นการปรับสมดุลให้อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายให้ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไปด้วย


ปัญหาผิวแห้งของลูก ดูแลไม่ยากเลยนะคะ เพียงคุณแม่เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสูตรแพทย์ที่ดีที่สุดให้ลูก อย่าง Regagar ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการสูญเสียน้ำใต้ผิว ช่วยปรับค่าสมดุลผิวให้อยู่ในระดับ pH5.5 พร้อมคัดสรรวิตามินบำรุงผิวมากมายที่มาจากธรรมชาติ เพื่อบำรุงผิวเด็กผิวแห้ง แพ้ง่ายโดยเฉพาะ



bottom of page